Bài viết Viêm Niệu Đạo

Viêm niệu đạo ảnh hưởng đến nam giới như thế nào?

Bệnh viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở nam giới nhưng hầu như mọi người thường có ít kiến thức về căn bệnh này. Vậy bệnh viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của nam giới

anh-huong-cua-viem-nieu-dao-toi-suc-khoe-nam-gioi

1. Dẫn đến suy thận mãn tính: Đặc điểm lớn nhất ở chứng viêm niệu đạo là rất dễ chuyển sang mãn tính, tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn có thể gây ra chứng suy yếu thận mãn tính. Theo các số liệu thống kê cho thấy, 25% bệnh nhân suy thận mãn tính đều do viêm niệu đạo gây nên.

2. Khiến hẹp niệu đạo, tiểu tiện khó: Vì viêm niệu đạo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phần da của niệu đạo, viêm nhiễm cục bộ gây nên sẹo, khi tình trạng này đã nghiêm trọng sẽ làm hẹp niệu đạo, gây khó khăn trong việc đi tiểu của người bệnh.

3. Ảnh hưởng đến sinh dục, có thể gây ra vô sinh: Viêm niệu đạo thời gian dài, có thể xuất hiện biến chứng như viêm tuyến tiền liệt, khiến thành phần dịch tuyến tiền liệt thay đổi, từ đó ảnh hưởng đến thời gian dịch hóa của tinh dịch, làm giảm sức sống của tinh dịch, dẫn đến vô sinh ở nam.

4. Gây ra chứng viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt: Do những vi khuẩn ẩn náu trong niệu đạo thâm nhập vào tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, mào tinh hoàn và tinh hoàn, nên dễ dàng gây ra các biến chứng như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, apxe niệu đạo, rò niệu đạo...

5. Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục, dễ dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm: Do ảnh hưởng của bệnh tật, các biểu hiện của triệu chứng sẽ càng nghiêm trọng hơn sau khi quan hệ tình dục không hợp lý, hoặc trực tiếp ảnh hưởng đến cảm giác và chất lượng khi quan hệ, khiến cho người bệnh dần dần không mặn mà quan hệ tình dục, dẫn đến tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Tâm chúng tôi về các triệu chứng và những ảnh hưởng của viêm niệu đạo đến nam giới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.