Bài viết Tiểu Nhiều

Tiểu Buốt: Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh

Tiểu buốt là bệnh gì?

Tiểu buốt hiện tượng khi đi tiểu cảm thấy đau buốt ở bộ phận sinh dục, Tiểu buốt thường có nhiều mức độ khác nhau như: đau âm ỷ, đau dữ dội và đau thất thường, bệnh cũng có thể là nguyên nhân của một số bệnh khác

tieu-buot-nguyen-nhan-va-bieu-hien-cua-benh .

Nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nam giới

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, tiểu buốt kèm theo dịch tiết màu vàng thường là biểu hiện của nhiễm trùng hệ thống sinh sản tiết niệu như viêm niệu đạo, gây ra bởi các vi khuẩn như lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae, vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia…. Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm nhiễm là do lây nhiễm qua quan hệ tình dục không sạch sẽ, ngoài ra còn lây nhiễm gián tiếp qua việc dùng chung các dụng cụ vệ sinh, tắm giặt…  Nếu điều trị lâu mà không khỏi sẽ dẫn đến những nhiễm trùng như đã nêu trên như: viêm bìu tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… gây ra rối loạn chức năng tình dục và vô sinh. Đồng thời, người bệnh khi quan hệ tình dục sẽ lây nhiễm cho đối phương.

Biểu hiện của Tiểu Buốt

1. Khi bắt đầu tiểu có hiện tượng đau buốt , có thể có trường hợp tiểu khó thường là biểu hiện của các bệnh về đường tiết niệu, thường gặp nhất là viêm đường tiết niệu

2. Khi tiểu gần xong có cảm giác đau nhói, kèm theo hiện tượng tiểu cấp thường là biểu hiện của các bệnh về bàng quang như viêm bàng quang cấp tính.

3. Khi tiểu gần xong có biểu hiện đau buốt rõ ràng, sau khi tiểu vẫn còn cảm giác đau buốt thường là biểu hiện của các bệnh về đường tiết niệu hoặc các bộ phận lân cận, như Viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng tam giác bàng quang.

4. Đi tiểu đột nhiên bị gián đoạn và đi kèm với đau hoặc bí tiểu thường là biểu hiện của các bệnh về bàng quang, sỏi niệu đạo hoặc có dị vật ở đường niệu đạo.

5.Tiểu ít kèm theo cảm giác đau buốt ở nam giởi cao tuổi thường là biểu hiện của bệnh tăng sinh tuyến tiền liết, cũng có trường hợp do sỏi niệu đạo.

6. Đi tiểu có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát thường là tiềm ẩn của các kích thích viêm cấp tính như: viêm niệu đạo cấp tính, viêm bang quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm bể thận….

Đương nhiên, những hình thức biểu hiện của chứng tiểu buốt còn rất nhều, nhưng những bệnh lý tiềm ẩn thường cố định, chủ yếu là các bệnh liên quan đến niệu đạo và bàng quang, nhưng các biểu hiện đau đớn và bệnh lý thường khó phân biệt, phải trải qua kiểm tra thì mới có kết luận chính xác được.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về Bệnh Tiểu Buốt có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của Phòng Khám Nam Khoa chúng tôi qua số Hotline 01666 06 5566.