Bài viết Tiểu Nhiều

4 nguyên nhân dẫn đến Tiểu Nhiều

Tiểu nhiều cũng giống như tên gọi của nó chính là hiện tượng số lần đi tiểu tăng rõ rệt. Nguyên nhân dẫn đến tiểu nhiều là gì? Sau đây các chuyên gia Phòng khám Thiên Tâm sẽ đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến tiểu nhiều.

4-nguyen-nhan-dan-den-tieu-nhieu

4 nguyên nhân dẫn đến Tiểu Nhiều

1. Yếu tố niệu đạo và mùa: nếu như đi Tiểu nhiều nhưng mỗi lần đi lượng nước tiểu không nhiều, không có hiện tượng tiểu buốt hay các triệu chứng khác thì trước tiên cần xem xét đến các nguyên nhân như lỗ niệu đạo bị viêm, dài bao quy đầu hoặc giun kim kích thích bộ phận sinh dục. Ngoài ra yếu tố mùa đặc biệt là mùa đông cũng dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều.

2. Ăn nhiều thực phẩm có tính gây tiểu nhiều: nếu như đi Tiểu nhiều mà mỗi lần đi tiểu lượng nước Tiểu nhiều và không kèm theo bất kì triệu chứng gì khác thì đó có thể là do thường xuyên uống quá nhiều nước không, đặc biệt là những người có thói quen hay uống trà.

3. Tiểu nhiều do thần kinh: tổn thương thần kinh chi phối bàng quang có thể dẫn đến rối loạn chức năng bàng quang, gây ra hiện tượng tiểu nhiều vào ban ngày có thể từ 20-30 lần, nhưng ban đêm vẫn đi tiểu bình thường, có xu hướng theo định kì, khi xét nghiệm nước tiểu thì hoàn toàn bình thường, bệnh này không phải do viêm gây ra.

4. Viêm đường tiết niệu: nếu có hiện tượng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu cấp hoặc kèm theo sốt thì đó có thể là viêm nhiễm đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm bể thận... khi phân tích nước tiểu dưới kính hiển vi có thể thấy mủ hoặc một lượng lớn các tế bào màu trắng, viêm nhiễm nặng có thể kèm theo triệu chứng toàn thân cần dùng thuốc kháng sinh để điều trị kịp thời.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám Nam Khoa Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân dẫn đến tiểu nhiều. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Xem thêm: Đi tiểu đêm nhiều